Tái thiết kế Quy trình kinh doanh (BPR)
Tái thiết kế quy trình kinh doanh: là một chiến lược quản lý kinh doanh, đi tiên phong vào đầu những năm 1990, tập trung vào việc phân tích và thiết kế luồng công việc và quy trình kinh doanh trong một tổ chức. BPR nhằm giúp các tổ chức cơ bản xem xét lại cách họ làm việc để cải thiện đáng kể dịch vụ khách hàng, cắt giảm chi phí hoạt động và trở thành đối thủ cạnh tranh đẳng cấp thế giới.
BPR tìm cách giúp các công ty cơ cấu lại cơ cấu tổ chức của họ bằng cách tập trung vào thiết kế cơ sở của các quy trình kinh doanh của họ. Một quá trình kinh doanh là một tập hợp các nhiệm vụ có liên quan đến logic được thực hiện để đạt được một kết quả kinh doanh xác định. Kỹ thuật tái thiết đã nhấn mạnh đến mục tiêu kinh doanh và các quá trình liên quan đến chúng như thế nào, khuyến khích việc giải trí toàn diện các quy trình chứ không phải là tối ưu hoá các quá trình lặp.
BPR là việc thực hiện việc tư duy lại và thiết kế lại cách làm việc để hỗ trợ tốt hơn sứ mệnh của một tổ chức và giảm chi phí. Tái cấu trúc bắt đầu bằng một đánh giá cấp cao về sứ mệnh của tổ chức, mục tiêu chiến lược và nhu cầu của khách hàng.
Kỹ thuật Tái thiết kế tập trung vào quy trình kinh doanh của tổ chức – các bước và quy trình chi phối việc sử dụng các nguồn lực để tạo ra sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc thị trường cụ thể.